HƯỚNG DẪN CHỌN MUA VÀ LẮP ĐẶT MÁY ĐIỀU HÒA TIẾT KIỆM ĐIỆN

Mùa nóng đang đến, việc mua sắm một thiết bị điều hoà nhiệt độ mang lại không khí thông thoáng cho ngôi nhà, phòng làm việc là điều cần thiết. Xong không phải ai cũng biết cách chọn lựa một chiếc máy phù hợp với từng không gian và nhu cầu sử dụng. Bài viết dưới đây, Điện lạnh Tân Tiến xin chỉ ra vài tiêu chí cho quý khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa một chiếc máy lạnh dân dụng phù hợp cũng như vài lưu ý nhỏ để giữ cho thiết bị có tuổi thọ lâu hơn.

Hướng dẫn chọn mua và lắp đặt máy điều hòa tiết kiệm điện phù hợp với ngôi nhà của bạn

Có nhiều tiêu chí chọn lựa như kích thước máy, thiết kế máy, nhãn hiệu, giá cả, … nhưng quan trọng nhất là công suất máy. Bởi lẽ việc lực chọn không đúng công suất có ảnh hưởng không nhỏ tới việc sử dụng thiết bị sau này. Chúng ta thường thấy trên các dòng giới thiệu máy lạnh chính hãngmáy lạnh nội địa Nhật, ngoài các thông số máy, ký hiệu nhãn, dời, máy nào cũng có phần HP tức đơn vị ngựa để chỉ công suất điều hòa, một ngựa (HP) tương đương 9.000Btu/h. Việc chọn lựa máy điều hòa tiết kiệm điện phụ thuộc nhiều vào thông số này, có thể dựa theo công thức:

Một mét khối tương đương với 200 BTU, từ đó, nếu muốn chọn công suất cho điều hòa gia đình thì theo công thức: BTU = Vx200 (V là diện tích không gian lắp điều hòa), tương tự: HP = Vx200/9000″ (sưu tầm)

Theo đó,

– Máy lạnh có thông số 1 HP sẽ sử dụng cho phòng có diện tích từ 10 – 15 m .

– Máy lạnh có thông số 1.5 HP sẽ sử dụng cho phòng có diện tích từ 15 – 20 m .

– Máy lạnh có thông số 2 HP sẽ sử dụng cho phòng có diện tích từ 20 – 25 m .

– Máy lạnh có thông số 2.5 HP sẽ sử dụng cho phòng có diện tích từ 25 – 35 m .

– Máy lạnh có thông số 3 HP sẽ sử dụng cho phòng có diện tích từ 35 – 55 m .

Ngoài ra, thông số này cũng có thể tuỳ thuộc vào vị trí phòng ốc, vị trí lắp đặt, hướng nắng mặt trời, cách lắp đặt cục tản nhiệt, số lượng người,… Ví dụ, phòng 15m lắp đặt máy lạnh dân dụng có công suất 1 HP, khi phòng có ít người, không khí thông thoáng, ta cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Nhưng khi số lượng người quá đông, hay ngay hướng mặt trời, ta sẽ cảm giác rất khó chịu, máy không đủ công suất làm lạnh hết không gian.

Ví dụ trên cũng cho thấy, việc chọn máy lạnh thiếu công suất sẽ khiến máy hoạt động liên tục dẫn đến quá tải, dễ gây hư hỏng cháy nổ, gây hao tốn điện năng, lại không thể phát huy được công dụng của thiết bị. Do đó, cần lượng chọn máy có công suất lớn hơn khoảng 3.0 – 0.5 HP so với tiêu chuẩn để dù giá thành có chênh lệch một ít. Vì khi so sánh cùng diện tích phòng, máy có công suất lớn chỉ cần một thời gian ngắn để làm lạnh sau đó tự ngắt khi đạt đủ nhiệt độ, ít hao tốn điện năng, ít nóng máy, sử dụng được lâu. Đừng lo lắng khi phải ra một số tiền lớn hơn so với tiêu chuẩn diện tích phòng vì lợi ích dài lâu sau này của bạn.

Lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện theo diện tích

Chọn máy điều hòa tiết kiệm theo diện tích phòng.

 Lựa chọn máy điều hòa tiết kiệm điện theo chức năng và thiết kế

Ngoài ra, như đã nói, việc lựa chọn điều hoà không khí còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như chức năng và thiết kế. Chúng tôi có một vài gợi ý về tính năng cho quý khách tham khảo:

– Nên lựa chọn máy lạnh inverter – dòng máy lạnh làm lạnh nhanh nhưng rất tiết kiệm điện năng. Ở một số nhãn hiệu, nó còn có thêm công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm hơn đến 60% điện năng.

– Ở Việt khí hậu tương đối không quá lạnh, do đó không nên tiêu tốn tiền của vào các dòng máy lạnh hai chiều tức máy làm lạnh khi mùa hè và máy sưởi ấm khi mùa đông.

– Nếu không quá cầu kỳ thì chỉ cần một thiết bị điều hoà có các chức năng cơ bản như lọc không khí, làm lạnh nhanh, hẹn giờ, tự khởi động lại sau sự cố mất điện và tính năng tiết kiệm điện. Các tính năng như phát tán vitamin, khử trùng, bổ sung ion,.. thật sự ít phát huy tác dụng sau một thời gian dài sử dụng nếu không có thời gian lau chùi thường xuyên.

Cách bảo quản máy điều hòa được lâu hơn:

– Chọn vị trí lắp đặt tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, lắp đặt cục tản nhiệt theo quy tắc sẵn có để phát huy được công dụng.

lap dat may lanh

Sơ đồ hướng dẫn lắp đặt máy lạnh dân dụng

– Thường xuyên lau chùi, vệ sinh màn lọc. Nếu không có thời gian, quý khách có thể liên hệ đội vệ sinh máy lạnh tận nhà của Điện lạnh Tân Tiến để được phục vụ tốt nhất.

– Kiểm tra nguồn điện ổn định, tránh thường xuyên tắt mở nhiều lần. Khi không sử dụng nên tắt nguồn điện chứ không chỉ tắt bằng điều khiển.

– Kiểm tra gas máy, kiểm ra các mối nối cách điện. Thường xuyên kiểm tra định kỳ và bảo trì khi cần thiết.

– Không để chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa trong và ngoài phòng. Phòng có chế độ thông gió thích hợp, tránh gây ngộp.

-Khi máy điều hòa có bất kì lỗi hay hỏng hóc trong quá trình hoạt động thì liên hệ ngay dịch vụ sửa chữa máy lạnh tại nhà của chúng tôi.

-Vào mục bán máy lạnh nội địa Nhật để biết thêm thông tin về các sản phẩm máy điều hòa tiết kiệm điện được bán tại công ty chúng tôi.

Trên đây là vài hướng dẫn khi mua sắm và lắp đặt máy điều hòa tiết kiệm điện. Nếu có thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ Điện lạnh Tân Tiến để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Điện lạnh Tân Tiến Vũng Tàu chuyên kinh doanh các mặt hàng vật tư nghành điện tử điện lạnh dân dụng và công nghiệp, sửa chữa, lắp đặt, bảo trì các mặt hàng điện lạnh dân dụng và công nghiệp. Bên cạnh đó, Tân Tiến còn là  nhà phân phối chính thức của các hãng điện máy nổi tiếng.

Trụ sở chính : số 514 Nguyễn An Ninh, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu

Điện Thoại: 0254 357 2929 – Fax: 0254 359 2929

Di động: 0909.717.126 – 0909 147 126

Email: info@dienlanhvt.vn

Website: dienlanhvt.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *