MUA MÁY LẠNH VÀO MÙA LẠNH ? NÊN HAY KHÔNG?

Sau đây là một vài lý do chúng ta nên mua điều hòa vào mùa lạnh:

Vào mùa hè và những lúc cao điểm nắng nóng, tình trạng “quá tải” vì không có thợ lắp ráp diễn ra thường xuyên khiến cho việc lắp đặt máy điều hoà trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế những tháng cuối năm là thời điểm khá tốt để người tiêu dùng mua được những chiếc điều hòa phù hợp với giá thành rẻ hơn rất nhiều.

1. Thời điểm hợp lý

Nhiều người sẽ có cảm giác hơi “ngược đời” song thực tế đây là thời điểm hợp lý để người tiêu dùng chọn mua điều hoà để chuẩn bị đón những đợt rét thực sự, cùng với đó nhìn chung nhu cầu cho thiết bị này vào mùa thu đông không cao. Chính vì vậy:

– Gía thành rẻ hơn từ 7% – 30% vào mùa nóng

– Đặc biệt đây là cơ hội để bạn có thể mua được “Điều hòa cũ chất lượng tốt với giá thành vô cùng rẻ ” (Thường sau mùa nóng các cửa hàng , nhà hàng, khách sạn thường thanh lý lại bớt một số máy lạnh để xoay vòng vốn. Những máy lạnh này còn rất tốt và mới và đây là cơ hội để chúng ta mua được những chiếc máy lạnh này mà mùa nóng không thể nào mua được.

3. Vật tư

Như đã đề cập, vào mùa lạnh thì nhu cầu mua sắm và lắp đặt điều hòa thường không cao như những ngày nắng nóng, nhờ đó mà mức chi phí cho lắp đặt điều hòa cũng ở mức dễ chịu hơn. Các đơn vị uy tín thường bán hàng có chất lượng và mức giá cũng chênh lệch cao thấp khác nhau. Khi mua điều hòa bạn nên so sánh giá thành tương ứng với chất lượng thiết bị đi kèm như: ống bảo ôn, dây điện, giá đỡ, automat…  vì các vật tư này sẽ bảo vệ cho chiếc điều hòa tiền triệu của bạn luôn hoạt động tốt và ổn định.

Bạn cũng cần biết tác dụng của các loại vật tư để lắp điều hòa này. Ống đồng dày rất quan trọng trong việc lắp đặt máy điều hòa vì sẽ hạn chế việc rò rỉ hay thẩm thấu môi chất làm lạnh. Bảo ôn để bọc ống đồng cũng không kém phần quan trọng vì bảo ôn sẽ cách được nhiệt nóng và lạnh từ 2 ống dẫn với nhau và thậm chí với môi trường nữa. Tốt và đảm bảo nhất vẫn nên dùng 2 bảo ôn cho 2 ống đồng dẫn môi chất để đảm bảo máy hoạt động tốt và không thất thoát nhiệt.

Ngoài ra, độ dày mỏng của bảo ôn cũng góp phần không nhỏ vào độ bền của đường ống. Hơn nữa, bảo ôn dày sẽ không làm đường ống dẫn gas nhà bạn ướt sũng và rò rỉ nước ra sau này. Nguy hiểm hơn nữa nếu bạn đi bảo ôn mỏng cho hệ đường ống trên trần thạch cao có thể gây ẩm mốc hỏng trần thành cao. Nếu ống dẫn gas đi trên trần thạch cao nên chọn bảo ôn dày 19mm.

2. Dịch vụ chu đáo hơn

Mua điều hoà vào thời điểm này người tiêu dùng cũng nhận được tư vấn và có nhiều lựa chọn ưu đãi hơn. Thực tế thì vào hè, giá điều hoà thường bị tăng đáng kể, từ khoảng 500.000 đồng đến trên dưới 2 triệu đồng. Vào mùa nóng bạn sẽ không thể yêu cầu lắp đặt thiết bị bất cứ lúc nào mà phải chờ vài ngày đến nửa tháng, thậm chí chấp nhận cảnh thi công đêm do đại lý, cửa hàng không đủ thợ làm, kéo theo đó là rủi ro về thi công ẩu, quên dụng cụ, lắp xong bị trục trặc, nơi bán khuyến mãi công lắp đặt nhưng thợ vẫn vòi tiền bồi dưỡng sau khi lắp, công lắp đặt và giá vật tư lắp cũng cao hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *